สรุปดราม่า อวตาร ภาคแรก กลับมาฉายใหม่ จงใจหลอกลวงผู้บริโภคจริงหรือ??

อวตารภาค 2 หนังของเจมส์ คาเมรอน ที่ใช้ชื่อว่า Avatar the way of water มีกำหนดฉายในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ แต่ในวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา มีการนำ  Avatar ภาคแรกกลับมาฉายอีกครั้ง โดยเป็นงานปรับปรุงความคมชัดแบบ 4K HDR ซึ่งการกลับมาฉายครั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย แต่เป็นการนำกลับมาเข้าฉายพร้อมกันทั่วโลก นอกจากจะเป็นการฟื้นความทรงจำที่ห่างหายไปสิบกว่าปีแล้ว ยังมีฟุตเทจพิเศษเพิ่มเติมด้วย ซึ่งการกลับมาฉายครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของหนังเจมส์ คาเมรอน เพราะก่อนหน้านี้ Titanic ยังเคยถูกนำกลับมาฉายในรูปแบบ 3D และในวาระเฉลิมฉลองต่างๆ ในส่วนของ Avatar เคยมีการนำกลับมาฉายซ้ำในประเทศจีน จนทำให้หนังทำรายได้กลับขึ้นไปสู่อันดับ 1 หนังทำเงินของจีนด้วย ไม่เพียงแต่หนังของเจมส์ คาเมรอน

 ในเมืองนอกและในไทยเองก็มีหนังเก่าที่นำกลับมาฉายซ้ำอีกหลายเรื่องเช่น แฟรนไชส์ Harry Potter ที่ในปีนี้ มีการนำภาค 2 3 และ ภาค 4 กลับมาฉายด้วยเนื่องจากมีกลุ่มแฟนคลับเดิมที่อยากสัมผัสประสบการณ์ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งการกลับมาเข้าฉายก็ยังสามารถทำให้หนังขึ้นอันดับ 1 หนังทำเงินประจำสัปดาห์ในไทยได้อีกด้วย หรือกรณีของ Spider-Man No Way Home ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้ก็เป็นการนำกลับมาฉายใหม่โดยเพิ่มฉากพิเศษ 11 นาทีเข้าไปเท่านั้นเอง   

 

กรณีของ Avatar เป็นการหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่นั้น ?? ลองพิจารณาจากข้อมูลนี้ 


1.จากที่ตรวจสอบ ภาพยนตร์ใช้ชื่อว่า Avatar Re release ซึ่งชัดเจนในขั้นแรกแล้วว่าเป็นการนำมาฉายใหม่ ซึ่งจะใช้ชื่อนี้เหมือนกันทั่วโลก โดยข่าวการนำกลับมาฉายใหม่ ถูกโปรโมทมาตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 


2.ในขณะที่เรื่องย่อมีการลงรายละเอียดอย่างชัดเจนว่าเป็นภาคที่นำกลับมาฉายใหม่ โดยระบุว่า

“13 ปีแห่งการพลิกโฉมวงการภาพยนตร์ ร่วมคืนชีพมนตร์เสน่ห์แห่งแพนโดร่าบนจอยักษ์ ในระบบ 4K HDR เตรียมพร้อมก่อนเดินทางสู่ความยิ่งใหญ่สุดตระการตาใน Avatar อวตาร 22 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ ภาพยนตร์ผจญภัยสุดอลังจากปี 2009 ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล โดย เจมส์ คาเมรอน เจ้าของรางวัล Academy Award® กลับมาฉายบนจอโรงภาพยนตร์อีกครั้ง ในเดือนกันยายน 2022 ด้วยระบบ 4K High Dynamic Range มาดูตัวอย่างใหม่ และใบปิดเวอร์ชั่นพิเศษ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการกลับมาของ Avatar (2009) เขียนบทและกำกับโดย เจมส์ คาเมรอน เจ้าของรางวัล Academy Award® นำแสดงโดย แซม เวิร์ธธิงตัน, โซอี ซัลดานา, สตีเฟน แลง, มิเชล โรดริเกซ, และ ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ ภาพยนตร์สร้างโดย เจมส์ คาเมรอน และ จอน แลนเดา เข้าชิง Academy Awards® ถึง 9 สาขา รวมสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม และยังชนะรางวัล Oscars® ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม การออกแบบงานสร้าง และเทคนิคพิเศษ”

3.ภาพโปสเตอร์เป็นภาพโปสเตอร์จากภาคแรก พร้อมระบุชื่อแค่ว่า Avatar มีคำว่า สัมผัสประสบการณ์บนจอยักษ์อีกครั้ง ซึ่งคำว่า อีกครั้ง ก็น่าจะตีความได้ว่า เป็นการนำกลับมาฉายใหม่และ ภาพโปสเตอร์นี้เป็นโปสเตอร์หลักที่ใช้เหมือนกันทั่วโลก ปรับเปลี่ยนแค่ภาษาเท่านั้น ในส่วนของเมเจอร์ฯ ซึ่งป้องกันความเข้าใจผิดของลูกค้า ได้เพิ่มแถบคาดเหนือโปสเตอร์ย้ำชัดอีกครั้งว่า ภาค 1 นำกลับมาฉายใหม่อีกครั้ง ในระบบIMAX3D และ 4DX 3D

4.ตัวอย่างที่นำมาให้ชมเป็นตัวอย่างภาคแรก และมีคำรายละเอียดชัดเจนว่าเป็นการกลับมาฉายอีกครั้งในความคมชัดในระบบ 4K HDR

Comments

comments

Share

2 Pings & Trackbacks

  1. Pingback: golden teacher mushroom pins

  2. Pingback: ทีเด็ดฟุตบอล