The book of Boba fett รีวิวหลังจบ SS.1 แฟนเซอร์วิสเยอะเกิน จนหลงทาง

จบลงแล้วสำหรับซีรีส์ The book of Boba fett ที่ออกฉายใน Disney Plus ซีรีส์ความยาวขนาด 7 ตอน เรื่องราวของนักล่าค่าหัวโบบ้าเฟตต์ ที่รอดตายกลายทะเลทรายมาได้จนกลายมาเป็นไดเมียวผู้ปกครองมอสเอสปาร์ บนดาวทาทูอีน ซึ่งเคยอยู่ในอาณัตปกครองของแจบบ้า เดอะฮัต โดยเรื่องราวสานต่อจาก ‘Star Wars: Episode – Return of the Jedi’ และ ซีรีส์ The Mandalorian ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งในเรื่องนี้ โบบ้าเฟตต์ ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเขาเป็นผู้ควรค่าแก่การเป็นผู้ปกครองที่น่าเคารพนับถือหรือไม่? จนนำไปสู่การเปิดศึกกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลเดิมที่ข่มเหงและเอารัดเอาเปรียบชาวทาทูอีนอยู่ ความยาวขนาด 7 ตอนในช่วงแรก สลับความเป็นมาระหว่างอดีตและปัจจุบันของเฟตต์ ว่าเขารอดตายมาได้ยังไง? และมีความเก่งกาจแค่ไหน? ในขณะเดียวกันพาร์ทปัจจุบันก็คือการพิสูจน์ตัวให้เห็นว่าเขาคู่ควรกับตำแหน่งไดเมียวหรือไม่? โดยเขามาพร้อมกับเฟนเนค แชนด์ คู่หูสาว หนึ่งในตัวละครที่เคยปรากฎตัวมาแล้วก่อนหน้านี้ใน The Mandalorian ด้วย

The book of Boba fett ยังคงคอนเซปต์เดิมคือการสลับการกำกับเล่าเรื่องในแบบฉบับของแต่ละผู้กำกับทำให้เราได้เห็นความแตกต่างของเรื่องราวค่อนข้างมาก ในช่วงแรกของซีรีส์ ซีรีส์มีตัวเอกเป็นเฟตต์แต่ดูเหมือนว่าจะเอาเรื่องราวไม่ค่อยอยู่จนกระทั่งใน EP.5 เริ่มมีเรื่องราวของ ดิน จาร์ริน หรือ The Mandalorian เข้ามาทำให้แฟนๆเพิ่มความสนใจมากขึ้น และเรียกได้ว่า EP.5 เป็นตอนที่ The Mandalorian ยึดครองทั้งตอนของ The book of Boba fett ตัวละครหลักไปเลย ยาวไปจนถึง EP.6 ที่ได้โกกรู หรือเบบี้โยดามาแย่งซีน บวกกับการกลับมาของเหล่าเจไดในตำนานทั้ง ลุค สกายวอล์คเกอร์, อาโซกา รวมถึงตัวโหดอย่าง นักล่าค่าหัว เคด เบน จากซีรีส์แอนิเมชั่น ทำให้มารวมจักรวาลเป็นเดียวกันทั้งหมด เรียกได้ว่า The book of Boba fett เอาความเป็นจักรวาลสตาร์วอร์ส มาเสิร์ฟแฟนๆแบบจัดหนัก แต่กลับหลงลืมไปว่าเรื่องราวทั้งหมดควรจะเดินเรื่องอยู่ที่ตัวละครหลักอย่าง โบบ้าเฟตต์ และ ตัวของ โบบ้า เฟตต์ ก็ควรจะขายได้ด้วยตัวของมันเอง ซึ่ง Season นี้มันเกือบจะเป็นอีก The Mandalorian SS2.5 ไปแล้วด้วยซ้ำ

อีกจุดโหว่ใหญ่คือการพยายามปูเรื่องราวมานานเกี่ยวกับอดีตของโบบ้า เฟตต์ แต่ก็กลับทิ้งมันไปดื้อๆ รวมถึงฉากแอ็คชั่นของเฟตต์เองที่ค่อนข้างจะเห็นได้ไม่เยอะเท่าที่คนดูคาดหวัง ในภาคนี้เขากลายเป็นชายชราผู้ต้องพึ่งพาแทงค์รักษาตัวซะส่วนใหญ่ แม้จะบู๊บ้างแต่ความเก๋ากลับลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่า The book of Boba fett จะได้ไปต่อหรือไม่? แต่คนดูไม่ได้คาดหวังที่จะเห็นมันมากเท่ากับการรอคอยที่ The Mandalorian SS 3 จะมาในปลายปีนี้แล้ว ในขณะเดียวกันแฟนสตาร์วอร์สก็เฝ้ารอ ซีรีส์โอบีวัน ที่กำลังจะมาในช่วงกลางปีนี้และหวังว่ามันจะไม่ซ้ำรอยเดิมกับที่ The book of Boba fett ทำเอาไว้

Comments

comments