โคตรน่าดู!! Moonfall หนังดวงจันทร์หลุดวงโคจร ทำลายล้างโลก : The A List

การกลับมาของเจ้าพ่อหนังภัยพิบัติล้างโลก โรแลนด์ เอ็มเมอริช หลังจากที่เคยสร้างแรงสั่นสะเทือนมาแล้วกับหนัง ไอดี 4 ,The Day After Tomorrow, 2012 และล่าสุดกับ Moonfall วันวิบัติจันทร์ถล่มโลก ซึ่งหนังมีกำหนดฉาย 3 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับหายนะที่เกิดจาก Moonfall ดวงจันทร์เปลี่ยนวิถีโคจรพุ่งตรงมายังโลก จะส่งผลให้โลกเกิดไฟร้อนปะทุทุกพื้นที่ คลื่นยักษ์ถล่ม ภัยพิบัติครั้งใหญ่ในทุกพื้นที่พร้อมทำให้มนุษยชาติทุกคนถึงวันดับสูญ ความหวังเดียวของโลกคือการปฎิบัติการครั้งสำคัญของนักบินอวกาศและนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องร่วมมือกันกอบกู้โลกในครั้งนี้

โจ ฟาวเลอร์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ NASA และอดีตมนุษย์อวกาศ เธอเป็นกุญแจสำคัญในการอยู่รอดของมวลมนุษย์ ซึ่งเธอต้องร่วมมือกับ ไบรอัน ฮาร์เปอร์ มนุษย์อวกาศที่เคยร่วมงานกับเธอ และ เค.ซี. เฮาส์แมน นักทฤษฏีสมคบคิด เหล่าคนกล้าต้องเดินทางออกไปยังอวกาศในภารกิจชี้เป็นชี้ตาย เพื่อปกป้องมวลมนุษยชาติ

MOONFALL ยังได้นักแสดงเจ้าบทบาทมาถ่ายทอดหายนะวันล้างโลก ทั้ง ฮัลลี เบอร์รี จากหนังระดับบล็อกบัสเตอร์ชื่อดังไม่ว่าจะเป็น X-Men, John Wick: Chapter 3- Parabellum และ Die Another Day มาประกบคู่ร่วมทำภารกิจกู้โลกร่วมกับนักแสดงผู้มากความสามารถอย่าง แพทริก วิลสัน จาก The Conjuring และ Aquaman ซึ่งผู้กำกับกล่าวถึงความสำคัญของ 2 ตัวละครนี้ว่า

“เป็นตัวละครที่รู้ว่าโลกกำลังจะเจอกับอะไร โจ ฟาวเลอร์ (ฮัลลี เบอร์รี) เธอเป็นรองผู้บัญชาการของนาซ่า เธอแบกอนาคตของมนุษยชาติไว้บนบ่าและพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเตือนทุกคน แต่ไม่มีใครเชื่อเธอ จนกระทั่งมันสายเกินไป

ส่วน ไบรอัน ฮาร์เปอร์ (แพทริก วิลสัน) มนุษย์อวกาศที่เชื่อ ว่าฟาวเลอร์ เป็นกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้มนุษย์รอดจากการสูญพันธุ์ครั้งนี้ได้ และเขาขออาสาทำภารกิจกู้โลกร่วมกับเธอ แต่มันไม่ได้ง่าย ขนาดนั้นเพราะเขาเคยมีประวัติทำภารกิจผิดพลาดมาก่อน ชีวิตของเขาเหมือนโดนทำลาย แต่เขาเป็นมนุษย์อวกาศเพียงคนเดียวที่สามารถนำยานลงจอดได้โดยไม่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคช่วยเหลือ และเป็นคนที่ใช่ที่สุดสำหรับภารกิจนี้”

โรแลนด์ เอ็มเมอริช  ผู้กำกับได้เผย ที่มาของ Moonfall  ว่าเขาเป็นคนคลั่งไคล้ในทฤษฏีสมคบคิดอย่างมาก แม้ว่าจะไม่เชื่อมันก็ตาม และใช้มันเป็นไอเดียจุดเริ่มต้นของผลงานก่อนหน้าหลายๆ เรื่อง เช่น Independence Day ที่ต่อยอดจากตำนานลึกลับของ แอเรีย 51  ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องเชื่อในทฤษฏีสมคบคิดต่างๆ แต่ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่ามันน่าสนใจเอามากๆ

โดย เมื่อเจ็ดปีก่อน โรแลนด์ได้อ่านเกี่ยวกับทฤษฏี Hollow Moon จากหนังสือเรื่อง Who Built the Moon?  โดยคริสโตเฟอร์ ไนท์ และ อลัน บัตเลอร์ มันว่าด้วยแท้จริงแล้วดวงจันทร์ เป็นสิ่งปลูกสร้างขนาดยักษ์ ภายในกลวง โคจรในระบบสุริยะ แสงจากตัวมันส่องสว่างในยามค่ำคืน ผู้กำกับเลยจินตนาการออกทันทีว่าทฤษฏีนี้มันอาจต่อยอดไปเป็นสิ่งที่อาจจะทำลายเผ่าพันธ์มนุษย์เลยก็เป็นได้ จะเกิดไรขึ้นถ้าดวงจันทร์หลุดวงโคจรและตรงมาที่โลก ในขณะเดียวกันมันเปิดด้านที่เราไม่เคยรู้เกียวกับดวงจันทร์ด้วย ซึ่งมันเป็นไอเดียที่น่าสนใจ เหมาะกับการเอามาทำหนัง และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าจู่ๆ มันหล่นลงมาใส่โลก? ใน MOONFALL มันนำเสนอทฤษฏีดวงจันทร์ที่ต่างกับที่ทุกคนเคยเรียนมา

เตรียมพบกับอภิมหา ภาพยนตร์แอ็กชันหายนะล้างโลกจากผู้กำกับ Independence Day, The Day After Tomorrow และ 2012 กับ MOONFALL 3 กุมภาพันธ์ 2022 ในโรงภาพยนตร์

Comments

comments

One Ping

  1. Pingback: magic mushroom chocolate