Alex Pettyfer นักแสดง I Am Number Four เผยเหตุผลที่หนังไม่ได้ไปต่อ

ในยุคที่ภาพยนตร์ที่สร้างจากการดัดแปลงวรรณกรรมเยาวชนชื่อดังกำลังเบ่งบาน หนึ่งในภาพยนตร์ที่มีแฟน ๆ ชื่นชอบมากที่สุดเรื่องหนึ่งก็คือ I am Number Four เรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้มีพลังพิเศษที่ต้องหลบหนีการไล่ล่า นำไปสู่การค้นพบตัวตนใหม่ของเขา และตอนจบของเรื่องที่เหมือนจะเป็นการแง้มเรื่องราวให้สามารถไปต่อได้ แต่ผ่านไปแล้วกว่า 10 ปี ก็ยังไม่มีวี่แววของภาคต่อ จนดูเหมือนว่าโปรเจ็คต์จะถูกพับเก็บไปแล้ว ซึ่งล่าสุด Alex Pettyfer นักแสดงนำของเรื่องก็ได้ออกมาให้ความเห็นถึงสาเหตุที่มันไม่ได้ไปต่อกับเว็บไซต์ Screen Rant ว่า…

“ผมรู้ครับ ผมเองก็หวังว่าจะมีภาคต่อของ I Am Number Four เหมือนกัน ผมชอบที่ได้แสดงในหนังเรื่องนั้นนะ คุณได้ทั้งสตีเวน สปีลเบิร์กเป็นโปรดิวเซอร์ คุณได้ไมเคิล เบย์มาเป็นโปรดิวเซอร์ และ DJ Caruso ด้วย แต่พวกเขาคิดว่ากำลังลองบางอย่างอยู่ในหนังเรื่องนี้ และด้วยความสัตย์จริงเลยครับ ตามหนังสือ ที่เขียนโดย Pittacus Lore ซึ่งเป็น James Frey พวกเขาพยายามลองสิ่งที่น่าสนใจ ไอเดียความสร้างสรรค์ถูกใส่เข้ามาในหนัง และหนังสือก็ถูกปล่อยออกมาในเวลาเดียวกัน ผมคิดว่าในตอนนั้น Dreamworks มีหนังอยู่หลายเรื่อง ทั้ง War Horse, หนังของฮิวจ์ แจ็คมันที่เกี่ยวกับหุ่นยนต์ แล้วก็หนังเรื่องอื่นอีก ซึ่งผมคิดว่าในแง่ของผลงาน บางทีหนังเรื่องนี้อาจจะทำได้ไม่ถึงเป้าที่เขาตั้งเอาไว้ มันก็เลยถูกพับเก็บไป แล้ว Dreamworks ก็คงอยากจะเริ่มลงทุนในงานชิ้นใหม่…


…ผมชอบ I Am Number Four จริง ๆ นะครับ และผมชอบที่ได้ทำงานกับ DJ ด้วย ผมชอบคอนเซปต์ของเรื่องที่เกี่ยวกับการเป็นอื่นของคนชายขอบ ผู้คนไม่ยอมรับในสิ่งที่คุณเป็น ผมรู้ว่าหนังเรื่องนี้หรือเฟรนไชส์นี้จะต้องโตขึ้นอีกมากเลย และมันจะมีวิวัฒนาการของมัน ผมรู้เรื่องนั้นชัดเจนเลยเพราะ DJ เขาได้เอาให้ผมดูแล้ว แต่เราก็คงได้แต่ฝันครับ”

ทุกอย่างดูน่าตื่นเต้นจนกระทั่งประโยคสุดท้ายออกมา มันก็กลายเป็นความเศร้าในทันที เราอาจจะไม่ได้เห็น I Am Number Four ได้กลับมาสานต่อเรื่องราวกันอีกแล้ว ไม่เพียงแค่ว่าสตูดิโอไม่เลือกจะไปต่อเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่ากระแสของภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนจะค่อนข้างซบเซาลงไปแล้วด้วย มารอดูกันต่อไปว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร

Comments

comments